Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Dù mất 'cái ngàn vàng', người con gái vẫn có giá trị

Các cô gái trẻ sẽ luôn tỉnh táo để có cuộc sống tốt đẹp, đừng lẫm lỡ như mình để phải hối tiếc. Dù cho có lỡ mất cái ngàn vàng vẫn còn nhiều cái giá trị khác, không nên vì điều này mà sống buông thả và bị lọt vào những cái bẫy tình của các anh chàng Sở Khanh

Không phải tất cả đàn ông đều không chung thủy và lợi dụng, nhưng trong xã hội hiện nay phần lớn như vậy. Một phần lỗi do chính họ, một phần khác do người phụ nữ quá dễ dãi cũng khiến người đàn ông hư hỏng, chẳng có mèo nào không thèm mỡ.

Tôi có một anh bạn trai, hơn tôi khoảng bốn tuổi, đang chuẩn bị học tiến sĩ ở nước ngoài. Anh ấy trông có vẻ rất hiền lành, gia đình cũng thuộc hàng gia giáo, trí thức. Chúng tôi quen nhau khi đi du học nước ngoài. Tôi cứ nghĩ những người đàn ông học cao chắc chắn có văn hóa và sâu sắc hơn những người khác. Chúng tôi yêu nhau cũng gần nửa năm, rất gắn bó.

Khi yêu nhau chỉ nghĩ đơn giản là yêu hết mình nên mọi chuyện khác cũng hết mình. Chúng tôi không tiếc rẻ tiền bạc hay bất cứ thứ gì, tất cả đều có thể chia sẻ, đều hướng tới mục đích kết hôn. Sau một thời gian chung sống, tôi hay tin gia đình anh không chấp nhận vì gia đình tôi không đáp ứng được những mong muốn của nhà anh, theo kiểu không "môn đăng hộ đối". Gia đình anh muốn anh tìm một cô gái giàu có để cuộc sống sau này của anh không phải vất vả.

Tôi rất hiểu và thông cảm cho anh phải nghe lời bố mẹ, nhưng rất khinh vì anh chọn một cách làm vô cùng ích kỷ. Anh đề nghị tôi sẽ lấy hai vợ. Cô kia sẽ là vợ chính thức theo ý bố mẹ, còn tôi anh rất yêu nên sẽ luôn chăm sóc tốt nhất, hàng tháng gửi tiền chu cấp cho tôi nhưng không công khai mối quan hệ.

Người đàn ông với suy nghĩ như anh này cũng không phải là ít trong xã hội, họ luôn nghĩ sẽ dùng tiền bạc để bù đắp lại tình cảm và mua tình cảm của người khác. Đây là một kiểu "ăn bánh trả tiền" cao cấp, nghe có vẻ cao thượng vì tình yêu, nhưng bản chất là sự yếu đuối và ích kỷ. Họ chỉ muốn thỏa mãn dục vọng và cảm giác chiếm hữu của bản thân họ.

Một số người bạn quanh tôi cũng đang gặp phải những chàng trai như vậy, họ có bạn gái nhưng vẫn quen thêm một cô gái khác, ăn nằm với nhau. Còn những bạn gái nhẹ dạ lại tin tưởng những lời nói êm tai của những tên Sở Khanh. Chỉ cần một chút tiền bạc và sự quan tâm họ đã lấy được lòng tin từ các cô gái. Các bạn gái nên cẩn thận, đừng nghĩ tiền bạc là quan trọng, nó không mua được giá trị con người. Dù có mất đi cái ngàn vàng, người con gái vẫn có cái giá trị của họ. Thúy Kiều làm vợ trăm người nhưng vẫn có nhân cách rất cao đẹp.

Tôi muốn viết bài này để khuyên một vài người bạn và các cô gái, dù có lầm lỡ nhưng mình vẫn luôn có giá trị, ít nhất là trong mắt những người yêu thương. Những chàng trai quan tâm, cho tiền nhưng mục đích cuối cùng là giường chiếu thì họ cũng không hề yêu bạn, phải luôn cảnh giác với những người đàn ông như vậy. Một tình yêu có tình dục trong đó, đôi khi nó sẽ làm thay đổi bản chất chân thật của tình yêu.

Giới trẻ đã lợi dụng sự tiến bộ của xã hội và phong cách sống phương Tây để bóp méo đi bản chất của tình yêu. Có nhiều người bạn của tôi nói, tình dục là một phần không thể thiếu của tình yêu, điều đó chỉ đúng khi đã là vợ chồng, còn khi chưa cưới, không ai chắc chắn được điều gì, một khi đã trao thân người phụ nữ luôn là người thiệt thòi. Cái đau lòng nhất là khi tìm được người thật sự mình yêu thương, mình lại không còn cái quý giá nhất để trao tặng. Nó không phải là quan trọng nhất nhưng làm mất đi cái hạnh phúc trọn vẹn mà trong mỗi người ai cũng hiểu, chỉ không muốn nói ra thôi.

Mong bạn mình và các cô gái trẻ sẽ luôn tỉnh táo để có cuộc sống tốt đẹp, đừng lẫm lỡ như mình để phải hối tiếc. Dù cho có lỡ mất cái ngàn vàng vẫn còn nhiều cái giá trị khác, không nên vì điều này mà sống buông thả và bị lọt vào những cái bẫy tình của các anh chàng Sở Khanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ, Bep tu, Bếp từ giá rẻ, Bếp từ hồng ngoại, Bếp từ đôi, Bếp điện từ, Bếp hồng ngoại, Bep hong ngoai