Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Bạn sinh ra đã là bản gốc, xin đừng chết như 1 bản sao!

Có một lần, thầy giáo dạy Tiếng Anh của tôi nói rằng: “ Cuộc đời là những mảnh ghép của vô vàn cái tôi, nếu may mắn chúng ta sẽ được thưởng thức một bức tranh nhiều màu sắc. Cũng có khi, bắt gặp những điểm trùng lặp, những mảnh ghép giốngy hệt nhau. Chúng ta gọi đó là sự trùng hợp. Nhưng kỳ thực, cuộc đời không nhiều nhân duyên đến vậy. Chúng ta có thể vô tình giống nhau ở một khía cạnh nào đó, nhưng chúng ta không thể hoàn toàn là bản sao của nhau. Ai sinh ra cũng là một cá thể riêng biệt. Sự lẫn lộn và trùng lặp làm cuộc đời nhàm chán và tẻ nhạt.”

Tôi thích thầy giáo của tôi, một người đã tác động rất lớn đến chân lý sống của tôi trong cuộc đời này.

* Think different. Act different. Make a difference. *

Steve Jobs cũng đã nói: ” Nếu bạn sống mỗi ngày đều như ngày cuối cùng của cuộc đời mình, một ngày nào đó bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng rằng bạn đã đúng.Thời gian của các bạn là có hạn, vì thế đứng lãng phí để sống cho một cuộc đời ai đó. Đừng nhốt mình trong những tín điều nào đó, sống như vậy là sống bằng suy nghĩ của những người khác. Đừng để quan điểm của những người khác làm mờ nhạt đi quan điểm của chính bản thân bạn.Điều quan trọng nhất là bạn hãy dũng cảm đi theo sự mách bảo của trái tim và trực giác của mình. Bằng cách nào đó, chúng biết rõ bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Những điều khác chỉ là thứ yếu.” 

Tôi đã thức tỉnh, bởi hai người thầy thật sự ấy. Một người chỉ cho tôi thấy,nghĩ khác, làm khác, tôi sống một cuộc đời khác, tôi tạo ra điều đặc biệt. Một người chỉ cho tôi thấy, cuộc đời ngắn ngủi, tương lai chỉ là dấu chấm hỏi, nhưng nếu biết sống cho mình, không cần biết có bao nhiêu người sẽ đánh giá, sẽ chê bai, sẽ hằn học, chỉ cần đơn giản là mình, biết mình cần gì, muốn gì thì đó sẽ là cuộc đời mơ ước.

Bởi vậy, tôi không cảm thấy đáng cười trước vài người bình phẩm về một kẻ lập dị nào đấy. Tôi là một kẻ lập dị như thế, trong cuộc đời này.Tôi không thấy hổ thẹn nếu tôi đi một con đường nào khác, ngay cả khi nó bấp bênh và bần hàn, thì cũng là con đường mà tôi đã chọn. Chỉ thấy buồn cười và coi thường, những bản sao giữa cuộc đời này, không dám sống với điều mình muốn,sợ hãi trước tương lai, hèn nhát với hiện tại, nhưng lại thèm khát trước cuộc đời người khác.

* Stay hungry. Stay foolish. ( Hãy luôn khao khát. Hãy cứ dại khờ.) * - Steve Jobs đã nói vậy. 

Và bạn à, bạn sinh ra đã là bản gốc, xin đừng chết như một bản sao. Cuộc đời có bao lâu đâu, sao phải hững hờ đến thế. Cứ là chính mình, sống với tất cả thứ mình có. Chẳng có ai xấu xí và đáng hổ thẹn, chẳng có cái tôi nào thấp kém, chỉ có những người tự phủ nhận chính mình mà thôi.

. Tôi vẫn là tôi, giữa cuộc đời. Không đặc biệt, nhưng khác biệt. Một số nguyên tố cô đơn nhưng không bao giờ cô độc.
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ, Bep tu, Bếp từ giá rẻ, Bếp từ hồng ngoại, Bếp từ đôi, Bếp điện từ, Bếp hồng ngoại, Bep hong ngoai